Các Website thường dùng

Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Công văn của SGD- ĐT Thừa Thiên Huế về Tập huấn, triển khai Chương trình “Dạy học của Intel” năm học 2010 - 2011

Kính gửi: - Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố

- Các trường THDT-NT Nam Đông, A Lưới

- Các trường THPT Hương Giang, Tố Hữu,Hà Trung, Nguyễn Sinh Cung

Thực hiện thỏa thuận giữa Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế và Intel Việt Nam về đào tạo giáo viên theo các Chương trình Dạy học của Intel, Sở GD-ĐT thông báo các đơn vị kế hoạch tập huấn, triển khai cho năm học mới như sau:

I. Tập huấn hè 2010.

- Thời gian: 2 đợt (3 ngày/đợt); đợt 1: 10/8 -12/8/2010- đợt 2: 13/8 – 15/8/2010

- Địa điểm: Trung tâm Tin học Sở GD-ĐT, 10 Trần Cao Vân- Huế.

- Thành phần: Hiệu trưởng/phó hiệu trưởng (1 người/trường) và giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT (2 người/trường).

Các trường chưa được tham gia khoá ITGS đợt nào (hoặc có nhưng chưa triển khai nhân rộng được); Đối với giáo viên tham gia đào tạo MT là giáo viên 4 cấp học của tất cả các bộ môn (bậc trung học) và ở tất cả các khối lớp (bậc tiểu học) và không nhất thiết là giáo viên dạy tin học; cần cử các giáo viên giỏi chuyên môn, có thể tự tổ chức tập huấn lại cho đồng nghiệp trong trường và biết sử dụng tin học.

1. Mục tiêu: Trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học có thể áp dụng cho tất cả các bộ môn.
...
Các phòng GD-ĐT chọn trường được triệu tập theo đợt và thông báo lịch cụ thể cho các trường, công văn này thay cho giấy triệu tập. Đồng thời, các phòng GD-ĐT nộp danh sách về cho ban tổ chức chậm nhất là ngày 31/7/2010 theo địa chỉ: Bà Phan Thúy Ngọc, Trung tâm Tin học Sở GD-ĐT, 10 Trần Cao Vân-Huế. Điện thoại: 3848289 (mobile 0983 409 093). Danh sách gồm các thông tin sau: Stt, họ và tên, ngày sinh, môn dạy, cấp dạy, tên trường, số di động và có chữ ký của thủ trưởng cơ quan (đồng thời gửi qua địa chỉ email: levanthoai@thuathienhue.edu.vn); các đơn vị cần cung cấp thông tin chính xác để ban tổ chức cấp giấy chứng nhận.
...
Các đơn vị trực thuộc tham gia gồm: Các trường THCS DTNT Nam Đông,A Lưới, trường THPT Hương Giang, Tố Hữu, Hà Trung, Nguyễn Sinh Cung

Kinh phí đi lại, công tác phí cho giáo viên tham dự lớp tập huấn do đơn vị chi trả theo chế độ hiện hành. Ban tổ chức cung cấp tài liệu và cơ sở vật chất cần thiết cho học viên và lớp học. Cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn phải mang theo máy tính xách tay.

Các trường được chọn tham gia Chương trình phải thực hiện các yêu cầu: Triển khai về tận giáo viên, học sinh. Có phòng máy đủ để tập huấn cho đồng nghiệp và đủ mạnh để cài đặt được Hệ điều hành, bộ Office, internet (ADSL).

II. Triển khai nhân rộng năm học 2010-2011.

- Triển khai nhân rộng tại các trường từ 16/8 – 31/8/2010: Sở và phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố Huế sẽ trực tiếp theo dõi việc nhân rộng tại các trường. Đề nghị các đơn vị lập kế hoạch triển khai nhân rộng thật cụ thể để tiện việc theo dõi đồng thời Sở sẽ cấp giấy chứng nhận cho giáo viên sau khi đã hoàn tất khóa tập huấn.

- Việc triển khai về các lớp: Được tiến hành từ 5/9 – 20/11/2010, các trường cần chọn ra một số lớp để triển khai tối thiểu 40% tổng số lớp của trường.

Các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc cần tổ chức tập huấn nhân rộng và triển khai về lớp nghiêm túc và có báo cáo cụ thể sau khi kết thúc dưới sự hướng dẫn của tổ chuyên môn Intel Sở GD-ĐT.

Các trường đã có MT (được đào tạo trong những năm trước đây) cần rà soát lại trong trường nếu giáo viên nào chưa được đào tạo Chương trình ITGS thì lên kế hoạch đào tạo nhân rộng theo kế hoạch nói trên.

Tài liệu của đợt nhân rộng cho các trường tham gia Chương trình được cấp phát miễn phí thông qua Trung tâm Tin học Sở GD-ĐT (10 Trần Cao Vân Huế - điện thoại 3 848 289); cán bộ phụ trách cấp phát Bà Phan Thị Thuý Ngọc (di động 0983 409 093). Danh sách nhận sách gồm các thông tin sau: Stt, họ và tên, ngày sinh, môn dạy, cấp dạy, tên trường, địa chỉ liên lạc và có chữ ký của thủ trưởng cơ quan.

Sở sẽ có các hướng dẫn tiếp theo trong thời gian đến để điều hành việc triển khai của các đơn vị.

Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch trên. Trong quá trình thực hiện nếu có điều gì vướng mắc có thể liên lạc với Sở GD-ĐT qua phòng GDTrH để được giải thích thêm.

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC



TS.Phạm Văn Hùng
(Ghi chú: Xem chi tiết, đầy đủ công văn tại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét